[GIẢI ĐÁP] Không Trang Điểm Có Cần Tẩy Trang Không? Chi Tiết Nhất

Từ trước đến nay, chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc làm sạch da là một trong những bước tiền đề để giúp các bước dưỡng da tiếp theo được trở nên có hiệu quả. Vậy không trang điểm có cần tẩy trang không? Đây là một trong những vấn đề đang được quan tâm đặc biệt. Hãy cùng Blog Xinh Đẹp giải đáp vấn đề này nhé.

Không Trang Điểm Có Cần Tẩy Trang Không? 

Không trang điểm có cần tẩy trang không? Câu trả lời là không cần thiết bạn nhé. Nếu như bạn không trang điểm, bạn không nhất thiết phải tẩy trang hàng ngày bằng các sản phẩm tẩy trang. Bạn có thể tẩy trang 2-3 lần/tuần và sử dụng thêm sữa rửa mặt ngày 2 lần nữa là da mặt đã có thể sạch sẽ hàng ngày rồi.

tay trang khi khong trang diem

Trên thực tế dù bạn không trang điểm, không dùng kem chống nắng thì da của bạn chắc chắn sẽ có những bụi bẩn và bã nhờn. Vì vậy để tốt nhất cho làn da của bạn thì bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy trang để da mặt bạn được sạch sẽ nhất.

Tẩy Trang Là Gì? 

Có rất nhiều cách diễn đạt về tẩy trang khác nhau. Nhưng nhìn chung bạn có thể hiểu đơn giản, tẩy trang là quá trình tẩy đi lớp trang điểm, những bụi bẩn, dầu thừa của một ngày làm việc của bạn bằng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Những bụi bẩn này nếu bạn chỉ dựa vào việc dùng sữa rửa mặt đơn thuần sẽ không làm sạch hết được.

Lớp trang điểm này nếu không được làm sạch sẽ tích tụ bám sâu vào da, lâu dần gây bít tắc lỗ chân lông và là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các tổn thương da như mụn, to lỗ chân lông to…

Ưu Điểm Của Việc Tẩy Trang Đối Với Làn Da

Việc tẩy trang có những lợi ích rất tốt đối với chăm sóc da mặt như là:

  • Nó giúp loại bỏ các chất mỹ phẩm có trong các sản phẩm trang điểm ra khỏi khuôn mặt của bạn.
  • Tẩy trang cũng giúp bạn làm sạch, loại bỏ được một lượng dầu thừa, bụi bẩn sau một ngày dài.
  • Cũng chính vì khả năng làm sạch, nên việc sử dụng sản phẩm tẩy trang đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa mụn hình thành.
tac dung cua tay trang
Tẩy trang giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm

Ảnh Hưởng Của Làn Da Khi Không Sử Dụng Tẩy Trang

Không tẩy trang ảnh hưởng rất lớn đến làn da, cụ thể:

Nếu bạn không trang điểm mà chỉ dùng kem chống nắng mà không tẩy trang: Trong kem chống nắng vốn dĩ chứa các thành phần chống tia UV, chất chống trôi, các hoạt chất chống nắng cũng là 1 trong các nguyên nhân có khả năng gây mụn ẩn… Chính vì vậy, bạn nên tẩy trang cho da ngay cả khi chỉ dùng mỗi kem chống nắng.

Không tẩy trang gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn ẩn và viêm nhiễm: Nếu bạn không tẩy trang sạch sẽ thì những bụi bẩn, dầu thừa, cặn trang điểm, tế bào chết,… sẽ vẫn còn trên bề mặt da, nó sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

Đẩy nhanh quá trình lão hoá da: Theo các chuyên gia, việc bạn đi ngủ với làn da chưa sạch sẽ làm da chúng ta lão hoá nhanh đến không ngờ. Lỗ chân lông của bạn sẽ rất to, mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn viên sẽ lũ lượt xuất hiện làm cho da của bạn già hơn so với tuổi thật của da.

Sự Khác Nhau Giữa Sản Phẩm Tẩy Trang Và Sản Phẩm Rửa Mặt 

Tẩy trang và sữa rửa mặt dù đều có chức năng làm sạch nhưng chỉ nghe tên gọi chắc hẳn ai cũng biết nó khác nhau đúng không? Vậy 2 sản phẩm này khác nhau ở đâu?

Sản phẩm tẩy trang:

Tẩy trang là sản phẩm bạn nên sử dụng trước khi sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da khi bạn có trang điểm hoặc kem chống nắng. Có tác dụng làm sạch lớp trang điểm, những hạt phấn nằm sâu trong lỗ chân lông và bụi bẩn.

Tuy nhiên không thể thay thế sản phẩm rửa mặt. Vì thông thường các sản phẩm tẩy trang đều chứa thành phần dầu để có thể trung hòa và làm sạch dễ dàng các loại phấn trang điểm, nên sẽ để lại lớp dầu thừa trên da bạn cần dùng sữa rửa mặt để làm sạch hẳn làn da của mình.

Sản phẩm rửa mặt:

Các loại sản phẩm rửa mặt có tác dụng làm sạch bụi bẩn thông thường, duy trì độ mềm mịn và có tác dụng se khít nhẹ. Nếu không trang điểm, bạn chỉ cần sử dụng sản phẩm rửa mặt để làm sạch da.

Nhưng không nên dùng sữa rửa mặt thay thế sản phẩm tẩy trang vì không thể làm sạch sâu và loại bỏ các hạt phấn bám chặt vào da. Điều này làm cho các lỗ chân lông không được thông thoáng, nhiễm trùng và dễ sinh mụn.

Nên Sử Dụng Tẩy Trang Khi Nào? 

Nếu bạn là người thường xuyên trang điểm để đi làm thì bạn nên tẩy trang ngay sau khi về nhà. Còn nếu bạn là người thường xuyên trang điểm vào buổi tối do đặc thù công việc thì bạn nên tẩy trang trước khi đi ngủ nếu bạn không muốn làn da của mình bị mụn.

Vậy không trang điểm có cần tẩy trang không? Như đã nói ở trên nếu bạn không trang điểm thì bạn nên duy trì tẩy trang 2 đến 3 lần một tuần để đảm bảo rằng làn da của bạn luôn sạch. Nhưng nếu bạn không trang điểm mà chỉ dùng kem chống nắng thì hãy tẩy trang ngay sau khi về nhà.

Giải Đáp Thắc Mắc Về Tẩy Trang

Chắc hẳn có rất nhiều bạn có những thắc mắc xung quanh về việc không trang điểm có cần tẩy trang không?

tay trang vao luc nao tot nhat
Tẩy trang là một trong những bước chăm sóc da quan trọng

Vậy hãy cùng trả lời những câu hỏi mà nhiều bạn thắc mắc nhất dưới đây:

Chỉ Dùng Kem Chống Nắng Có Cần Tẩy Trang Không? 

Không trang điểm có cần tẩy trang không? Chỉ dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? Đại đa số mọi người thường nghỉ chỉ tẩy trang khi trang điểm, còn dùng kem chống nắng chỉ cần rửa mặt là đủ. Nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn chỉ dùng kem chống nắng mà không tẩy trang bạn sẽ phải hối hận.

Những hợp chất có trong kem chống nắng mặc dù chỉ có tác dụng bảo vệ da 2 – 3 tiếng, nhưng chúng sẽ ngấm sâu vào da, dễ làm bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy, việc tẩy trang sạch sau khi dùng kem chống nắng giúp làn da sạch khỏe và lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Có Những Loại Tẩy Trang Nào?

Có 5 loại tẩy trang phổ biến

Tẩy trang dạng dầu: Loại tẩy trang này có thành phần chứa nhiều dầu hơn tất cả những loại sản phẩm tẩy trang khác, chúng còn được gọi với một cái tên khác là dầu tẩy trang.

Tẩy trang dạng Bi-phase: Đây là loại tẩy trang gồm cả dạng dầu và nước. Lớp nước bên dưới không màu, lớp nổi bên trên sánh hơn. Sản phẩm tẩy trang này được biết đến là một sản phẩm tiện lợi nhanh chóng mà không cần phải kỳ cọ quá nhiều.

Tẩy trang dạng sữa: Được đánh giá là sản phẩm cân đối nhất về tỷ lệ dầu và nước, chúng được sản xuất với công nghệ nhũ hóa.

Tẩy trang dạng kem

Tẩy trang loại này có 2 loại:

  • Loại 1: có cả chức năng vừa tẩy trang và cả chức năng rửa mặt, có thể dùng thay sữa rửa mặt.
  • Loại 2: chỉ dùng để tẩy trang, loại này thích hợp với những làn nhạy cảm hoặc da khô nhất. Và những loại da khác cũng có thể dùng được.

Tẩy trang dạng nước: Sản phẩm này thường được gọi với cái tên quen thuộc là nước tẩy trang. Sản phẩm có thành phần chủ yếu là nước và các hóa chất, được cấu tạo bởi những hạt dầu siêu nhỏ bao bọc bởi nước xung quanh.

Bạn hãy chọn cho mình một loại tẩy trang phù hợp nhất để chăm sóc da mặt của bạn hàng ngày.

Các Bước Tẩy Trang Đúng Cách Như Thế Nào?

tay trang ngay bao nhieu lan tot nhat
Tẩy trang đúng cách để có một làn da sạch sẽ, căng bóng

Giải đáp được câu hỏi không trang điểm có cần tẩy trang không, chắc chắn rất nhiều bạn quan tâm đến các bước tẩy trang sao cho hiệu quả nhất. Để tẩy trang đúng cách bạn hãy thực hiện tẩy trang đầy đủ theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tẩy trang mắt, môi

  • Làm ướt bông với sản phẩm tẩy trang, sau đó lau nhẹ nhàng trên vùng mắt và môi.
  • Dùng tăm bông thấm dung dịch tẩy trang để lau sạch vùng khóe mắt khó tẩy trang.

Bước 2: Tẩy trang mặt

  • Sử dụng miếng bông khác lau dọc từ trên xuống đến vùng mũi.
  • Tiếp đến nhẹ nhàng lau sạch các vùng khác trên mặt, bạn có thể gấp bông và đảo mặt bông để tiếp tục lau các vùng khác trên mặt. Lau kỹ các phần khuất khác như cánh mũi, vùng sâu dưới môi…

Bước 3: Rửa mặt

  • Sau khi đã tẩy trang xong, bạn vỗ nhẹ nước lên mặt để dung dịch tẩy trang trôi bớt.
  • Tiếp tục dùng sữa rửa mặt tiến hành rửa bước cuối. Rửa mặt sạch với nước lạnh và lau khô nhẹ nhàng.

Lời Kết

Trên đây là tất cả thông tin, câu trả lời về việc không trang điểm có cần tẩy trang không chi tiết nhất. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc tẩy trang và có thể chăm sóc làn da của mình một cách tốt nhất. Blog Xinh Đẹp chúc các bạn luôn có một làn da khỏe đẹp.

Bài viết được biên tập bởi: Blogxinhdep.com

5/5 - (4 bình chọn)