Mặt Nạ Ngũ Hoa Hạt Có Tốt Không, Sử Dụng Như Thế Nào? 

Từ thời xa xưa, hạt ngũ hoa đã được ghi danh trong danh sách ý học cổ truyền của nước nhà. Trong Đông y, nó đã được dùng để đắp lên da, gom và hút mủ chữa mụn nhọt. Nhưng ngày nay, hạt ngũ hoa được chị em dùng làm mặt nạ chăm sóc da bởi những hiệu quả thần kỳ mà nó mang lại. Vậy thật sự mặt nạ ngũ hoa hạt có tốt không, sử dụng thế nào? Blog Xinh Đẹp mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Mặt Nạ Ngũ Hoa Có Tác Dụng Gì?

Không chỉ thời xưa mà hiện nay, mặt nạ ngũ hoa đang được chị em sử dụng rất nhiều để làm đẹp cho làn da. Bởi hiệu quả của nó mang lại rất tốt mà giá thành lại rẻ hơn so với những loại thảo dược khác. Vậy chúng có tác dụng gì mà chị em săn lùng nhiều đến thế?

cong dung cua mat na ngu hoa
Mặt nạ hạt ngũ hoa có tác dụng rất tốt với làn da

Mặt nạ ngũ hoa có tác dụng trị mụn ẩn, hút nhân mụn, tiêu viêm

Mặt nạ ngũ hoa đắp mặt có tác dụng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị mụn ẩn, gom cồi mụn, tiêu viêm giảm sưng hiệu quả nhờ có chứa chất Alkaloid trong hạt ngũ hoa. Đây là chất có tác dụng chống viêm, giảm sưng mụn đỏ, mụn trứng cá, mụn ẩn, thậm chí là mụn nhọt. Hơn nữa nó còn làm mờ vết thâm do mụn để lại vô cùng tốt.

Mặt nạ ngũ hoa hạt có tác dụng làm sạch lỗ chân lông

Nhờ có tính kết dính mà mặt nạ ngũ hoa hạt đắp mặt rất có tác dụng trong việc làm sạch lỗ chân lông. Nhờ đó mà khi chúng ta đắp ngũ hoa hạt, nó sẽ nhẹ nhàng loại bỏ đi những bụi bẩn trên bề mặt da sau khi chúng ta vừa tẩy trang. Việc làm sạch làn da sẽ hạn chế những nốt mụn đáng ghét trên gương mặt bạn.

Đắp mặt nạ ngũ hoa hạt có tác dụng giúp dưỡng da, kiềm dầu

Chất dầu béo trong hạt ngũ hoa có tác dụng kiềm dầu vô cùng tốt. Ngoài việc điều trị mụn thì mặt nạ ngũ hoa hạt còn có công dụng rất tốt trong việc làm sáng da, giúp da săn chắc, mịn màng. Ngoài ra nó còn cung cấp collagen, loại bỏ hoàn toàn các sợi bã nhờn và giúp da luôn căng bóng hồng hào, đầy sức sống. Giúp các chị em níu giữ tuổi xuân một cách lâu dài.

Bên cạnh đó, ngũ hoa hạt có tác dụng rất tốt với sức khoẻ nhờ một số công dụng khác như:

Công dụng của hạt ngũ hoa chữa đau đầu

Mặt nạ ngũ hoa ngoài việc trị mụn thì mùi hương mà nó tỏa ra có khả năng giúp đầu óc thư thái, thoải mái, giảm stress, giảm căng thẳng và mệt mỏi vô cùng hiệu quả. Bạn hãy thử nằm lim dim đắp mặt nạ ngũ hoa hạt, nghe một bản nhạc yêu thích, đảm bảo rằng tinh thần của bạn sẽ sảng khoái hơn rất nhiều đấy.

Hạt ngũ hoa điều trị vết sưng đau ngoài da

Trong y học cổ truyền, đây là loại hạt thảo dược được sử dụng phổ biến để điều trị các bệnh ngoài da như mụn nhọt, áp xe hoặc các vết thương bị mưng mủ rất hiệu quả.

Cách Sử Dụng Mặt Nạ Ngũ Hoa Hạt

Mặt nạ ngũ hoa hạt rất tốt nhưng nếu bạn không làm đúng cách thì hiệu quả của nó đem lại sẽ không được như mong muốn.

cach su dung mat na ngu hoa hat
Sử dụng mặt nạ ngũ hoa đúng cách đem đến một làn da mịn màng, tươi sáng

Để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hãy làm theo cách dưới đây:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ. Ở bước này tốt nhất bạn nên rửa bằng nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở, giúp các dưỡng chất ngấm sâu vào da.
  • Bước 2: Bạn lấy 3 muỗng cafe ngũ hoa hạt cho vào chén, cho nước ấm vừa phải (khoảng 80 độ) vào đảo đều cho đến khi hỗn hợp kết dính hoàn toàn.
  • Bước 3: Lấy khối hỗn hợp dàn đều, nhẹ nhàng đắp lên mặt, đặc biệt chú ý đến các vùng mụn. Bạn hãy chừa vùng da quanh mắt, môi vì đây là những vùng da nhạy cảm.
  • Bước 4: Thư giãn khoảng 30 đến 35 phút để mặt nạ ngũ hoa hạt khô lại. Sau đó, bạn hãy nhẹ nhàng gỡ mặt nạ ra khỏi mặt và rửa sạch da mặt bằng nước mát.

Chỉ với các bước đơn giản trên, không hề mất nhiều thời gian nhưng hiệu quả thì ngoài sức tưởng tượng của bạn đấy. Các bạn nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng sớm để đạt hiệu quả tốt nhất. Bởi đây là thời điểm dưỡng da tốt nhất trong ngày.

Mặt Nạ Ngũ Hoa Hạt Có Tốt Không?

Mặt nạ ngũ hoa hạt có tốt không? Một câu hỏi mà được rất nhiều người quan tâm. Ngoài những tác dụng kể trên chúng ta hãy cùng điểm thêm những điều dưới đây để bạn có thể biết được nó tốt thế nào nhé.

Ngũ hoa hạt có giá rẻ, tiết kiệm chi phí

Ngũ hoa hạt là một loại thảo dược, rất tốt cho việc dưỡng da nhưng giá thành của nó không hề đắt chút nào đâu. Trên thị trường bán một gói to chỉ có giá khoảng 100.000 VND. Chỉ với một số tiền không quá đắt mà bạn đã có ngay trong tay một sản phẩm chăm sóc da cực tốt.

gia cua mat na ngu hoa
Mặt nạ ngũ hoa có giá thành khá bình dân, phù hợp với nhu cầu làm đẹp của nhiều chị em

Giảm tình trạng da bị sưng, đỏ sau khi nặn mụn

Mặt nạ ngũ hoa hạt là sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên nên chúng rất lành tính, rất có lợi cho làn da của chị em. Đã rất nhiều người phản hồi tốt về tác dụng của mặt nạ ngũ hoa hạt. Chỉ cần dùng một thời gian, với những bạn da dầu, da mụn đã được cải thiện rất rõ ràng.

Với những bạn nào vừa mới lấy nhân mụn, da vẫn còn hơi sưng mà dùng loại mặt nạ này thì các nốt mụn sẽ được làm dịu ngay lập tức. Và chỉ cần đến sáng hôm sau thôi, làn da của bạn sẽ có dấu hiệu giảm sưng và chỉ còn hơi ửng thôi. Rõ ràng mặt nạ ngũ hoa hạt đã làm rất tốt chức năng của mình.

Không khiến da bị bết dính, bí bách

Điểm được các chị em yêu thích ở mặt nạ ngũ hoa hạt đó là không hề để lại cảm giác bí bách sau khi đắp xong và đi rửa mặt. Khi tháo mặt nạ ra, da của chúng ta sẽ cực kỳ thư giãn và có cảm giác ẩm mượt, không hề bị bết dính. Tuy vậy nhưng bạn hãy luôn nhớ phải rửa lại bằng nước mát để lỗ chân lông được se khít lại.

Đắp Mặt Nạ Ngũ Hoa Bị Lên Mụn Phải Làm Sao?

Tuỳ thuộc vào cơ địa, tình trạng da và cách sử dụng, một số bạn khi đắp mặt nạ ngũ hoa hạt và thấy da bị nổi mụn. Dưới đây là những nguyên nhân khiến làn da của bạn bị mụn sau khi đắp mặt nạ ngũ hoa và cách xử lý:

Nguyên Nhân Khiến Da Bị Lên Mụn Khi Đắp Mặt Nạ Ngũ Hoa

Đắp mặt nạ ngũ hoa hạt mà bạn thấy da bị mụn, đừng quá lo lắng hãy tìm hiểu xem nguyên nhân gây ra mụn là gì đã. Một số nguyên nhân phổ biến mà chúng ta dễ mắc phải như:

  • Chọn mua sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ: những sản phẩm này thường trong hạt ngũ hoa sẽ chưa rất nhiều tạp chất, các chất bảo quản, hương liệu không tốt cho da. Những thành phần không tốt này sẽ khiến da bạn tệ đi và bị nổi mụn.
  • Đắp mặt nạ ngũ hoa hạt quá dày: đây một trong những nguyên nhân rất phổ biến khiến cho da nổi mụn. Nếu bạn đắp một lớp quá dày lỗ chân lông sẽ bị bít kín gây đổ nhiều dầu hơn gây ra hiện tượng nổi mụn.
  • Thời gian đắp không đúng: Thông thường thời gian mỗi lần đắp là 30 đến 35 phút. Nếu bạn để quá lâu hoặc để qua đêm thì mụn trên da sẽ mọc lên rất nhiều đấy.
  • Không vệ sinh sạch da, dụng cụ đắp mặt trước khi đắp mặt nạ: Vệ sinh sạch sẽ sẽ loại bỏ phần lớn vi khuẩn, tránh tình trạng vi khuẩn thâm nhập, làm ổ ở lỗ chân lông gây mụn.
mua hat ngu hoa o dau
Mua sản phẩm tại các cửa hàng uy tín để đạt hiệu quả tốt nhất

Cách Xử lý Khi Đắp Mặt Nạ Ngũ Hoa Bị Lên Mụn 

Sau khi bạn đã xác định được nguyên nhân tại sao bị mụn thì bạn chỉ cần xử lý theo các cách dưới đây:

  • Mua hạt ngũ hoa ở những địa điểm uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Khi nhận hàng hãy kiểm tra hàng thật kỹ. Các hạt phải đều nhau, nhìn hạt mẩy, không bị vỡ vụn. Nếu lỡ mua mà hạt bị dấu hiệu trên thì bạn nên ngừng sử dụng.
  • Khi pha chế mặt nạ, bạn hãy lấy một lượng vừa đủ thôi. Nếu lỡ lấy nhiều quá thì bạn đừng cố đắp lên mặt, nó sẽ tạo một lớp dày và sẽ gây mụn.
  • Chú ý thật kỹ về thời gian đắp mặt nạ, nên đặt đồng hồ báo thức, và đừng bao giờ ngủ quên để qua đêm.
  • Không bao giờ được quên rửa mặt, vệ sinh tay và dụng cụ pha chế thật sạch sẽ trước và sau khi đắp mặt nạ ngũ hoa hạt.
  • Bạn chỉ nên đắp mặt nạ ngũ hoa với tần suất 1 đến 2 lần 1 tuần. Nếu đắp mặt với tần suất lớn hơn hay sử dụng hàng ngày thì da bạn sẽ rất dễ nổi mụn.

Lưu Ý Khi Sử Dụng Mặt Nạ Ngũ Hoa

Hạt ngũ hoa được nhiều khách hàng tin dùng là vậy nhưng không phải ai cũng biết được những lưu ý khi đắp mặt nạ ngũ hoa hạt để phát huy hết công dụng một cách hiệu quả nhất.

Lưu ý Khi Dùng Mặt Nạ Ngũ Hoa Hạt

Các bạn cần chú ý những điều sau đây để tránh khiến làn da không kịp thích ứng, nổi mụn, gây ra tình trạng xấu cho da:

  • Đắp mặt nạ quá dày: Không phải cứ đắp mặt nạ ngũ hoa càng dày là càng tốt, đây là một quan niệm sai lầm. Khi đắp quá dày, lỗ chân lông trên mặt nở to vì có nhiệt nhiệt, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây mụn.
  • Đắp mặt nạ ngũ hoa để qua đêm: Một sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Đắp mặt nạ ngũ hoa trong thời gian dài như vậy sẽ làm mặt nạ hút ngược lại độ ẩm của da, khiến da mất nước, khô và xấu đi.
  • Đắp mặt nạ quá nhiều lần trong tuần: Tốt nhất bạn nên đắp mặt nạ ngũ hoa hạt 1-2 lần/ tuần. Vì trong mặt nạ có chất tẩy nhẹ, nếu đắp quá nhiều sẽ làm da yếu đi và dễ bắt nắng
  • Không vệ sinh kỹ da trước và sau khi đắp mặt nạ: Làm sạch da là một bước vô cùng quan trọng trước khi đắp mặt nạ. Làm sạch da không những giúp loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn có hại trên da mà còn giúp da không bị bí tắc lỗ chân lông và hấp thu dưỡng chất trong mặt nạ được hiệu quả nhất
  • Khi đắp mặt nạ: Mặt nạ ngũ hoa sau khi pha nước ấm sẽ trở thành một hỗn hợp quánh dẻo. Tốt nhất bạn nên sử dụng một chiếc đĩa trải đều hỗn hợp ra rồi sau đó đắp lên mặt.

Thời Gian Đắp Mặt Nạ Ngũ Hoa Hạt

Thời gian đắp mặt nạ ngũ hoa phải tùy theo tình trạng da:

  • Muốn sử dụng để cấp ẩm cho làn da sáng mịn màng thì nên đắp từ 15 – 20 phút.
  • Nếu da có mụn viêm nhẹ, mụn đầu đen hay mụn ẩn thì nên đắp từ 30 – 45 phút.
  • Da có mụn viêm nặng, mụn mủ thì đắp từ 2 – 3 tiếng để mặt nạ hút mụn và dầu thừa.

Lời Kết

Vậy bạn đã biết mặt nạ ngũ hoa hạt có tốt không? và cách sử dụng như thế nào rồi đó. Nhanh tay lưu lại những tip trên để sử dụng hiệu quả cho làn da của mình. Blog Xinh Đẹp hy vọng các bạn sẽ sớm có làn da mịn màng, khỏe mạnh. Chúc các bạn thành công!

Bài viết được biên tập bởi: Blogxinhdep.com

5/5 - (3 bình chọn)